Hướng Dẫn Cách Nối Ống Đồng Máy Lạnh Chi Tiết Nhất

Ống đồng máy lạnh có chức năng lưu thông khí gas từ dàn lạnh về dàn nóng và ngược lại, giúp làm mát không khí. Nếu ống đồng bị oxi hóa hoặc rò rỉ gas, máy lạnh sẽ làm lạnh kém. Hãy tham khảo ngay cách nối ống đồng máy lạnh chi tiết dưới đây!

1. Tại Sao Cần Nối Ống Đồng Máy Lạnh?

Sau một thời gian sử dụng, ống đồng cần được bảo trì định kỳ để đảm bảo máy vận hành ổn định. Do tác động từ bên ngoài hoặc ảnh hưởng của điều kiện thời tiết, môi trường, ống đồng rất dễ bị oxi hóa, nứt gãy. Khi ống đồng rò rỉ gas, máy lạnh hoạt động kém hiệu quả, không đảm bảo nhiệt độ trong phòng đúng mức cài đặt và giảm độ bền của thiết bị. Khi đó, bạn cần thay mới hoặc nối ống đồng để ngăn ngừa rò rỉ gas và tối ưu hoạt động của máy lạnh.

2. Các Cách Nối Ống Đồng Máy Lạnh Hiệu Quả

Cách Hàn Ống Đồng

Hàn ống đồng yêu cầu bạn có kinh nghiệm để mối hàn đẹp và đảm bảo an toàn. Trước khi tiến hành, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ như: chai gas, chai oxy, dây hàn có độ dài lớn hơn 5m, van an toàn, đồng hồ chai oxy, béc hàn, que hàn. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị dũa và giấy nhám để làm sạch bề mặt cần hàn và bavia.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Mở chai Oxy, sau đó mở chai gas.

Bước 2: Kiểm tra đồng hồ chai gas và chai oxy (đồng hồ chai gas 0.5kg và gió khoảng 0.4 – 0.6 kgf/cm²).

Bước 3: Mở và điều chỉnh van ở béc hành lần lượt theo thứ tự van oxy mở trước, tiếp đến mở van gas.

Bước 4: Mồi lửa và điều chỉnh đầu mỏ hàn nghiêng một góc khoảng 45 độ so với bề mặt ống đồng, giúp ngọn lửa tiếp xúc thích hợp hơn.

Bước 5: Hàn khóa van gas trước, sau đó hàn khóa van oxy.

Lưu ý:

  • Các bước hàn ống đồng trên thích hợp cho ống đồng cuộn, ống đồng thẳng.
  • Bình oxy khí gas không được chạy ngược về phía sau bởi gặp mồi lửa sẽ phát nổ nguy hiểm.
  • Để dư khí trong bình để đảm bảo an toàn áp suất.
  • Khi hàn, điều chỉnh lượng oxy đến khi ngọn lửa cháy sáng, sau đó tắt van nhiên liệu và tắt van oxy để áp suất của oxy không nhỏ hơn áp suất của nhiên liệu.

Nối Ống Đồng Dùng Khớp Nối

Nối ống đồng dùng khớp nối là phương pháp an toàn, tiết kiệm chi phí, dễ thực hiện và hạn chế nhiều sự cố nguy hiểm. Bạn chỉ cần tìm được khớp nối vừa vặn với ống đồng cần ghép nối mà không cần chuẩn bị quá nhiều dụng cụ.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Tìm khớp nối vừa vặn với ống đồng cần ghép nối.

Bước 2: Dùng keo dính cố định hai nhẫn thép tại hai đầu và khớp nối là hoàn tất.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn biết cách nối ống đồng máy lạnh chi tiết nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận dưới đây nhé!

Nguồn DienMayXanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You cannot copy content of this page